Lượt xem: 381

Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Ngã Năm kiểm tra công tác tuyển quân 2021

Sáng ngày 23-02, đồng chí Võ Minh Thắng - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Ngã Năm, Chủ tịch HĐND thị xã đến kiểm tra công tác tuyển quân, cũng như công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn xã Mỹ Qưới.

 


Quang cảnh buổi kiểm tra. Ảnh Văn Tá

 

    Theo kết quả báo cáo, đến nay các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021, được xã Mỹ Quới tập trung thực hiện đạt cơ bản kế hoạch đề ra. Toàn xã trao lệnh gọi nhập ngũ cho 12 công dân, trong đó Quân đội nhân dân 9 công dân và Công an nhân dân 3 công dân; trong tổng số 12 công dân nhận lệnh, có 2 công dân có trình độ chuyên môn kỹ thuật, đặc biệt là có 01 đảng viên; tất cả các công dân nhận lệnh hiện tại đều trong tư thế sẵn sàng chờ ngày lên đường nhập ngũ.

    Đối với công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 cũng được địa phương tập trung triển khai thực hiện khá tốt, kết quả đến nay địa phương đã thực hiện hoàn thành công tác hiệp thương lần thứ nhất, chọn ra được 48 đại biểu ra ứng cử HĐND cấp thị xã và cấp xã; đến ngày 16-3 tới, địa phương tiếp tục hiệp thương lần thứ hai để chọn ra các đại biểu ưu tú nhất ra ứng cử. Được biết, toàn xã có 9 đơn vị bầu cử tại 9 ấp, với 7.034 cử tri đi bầu cử diễn ra vào ngày 23-5 tới.

    Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Võ Minh Thắng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021 và công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu HĐND các cấp. Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã đề nghị địa phương tiếp tục quan tâm công tác kiểm tra, các gia đình có công dân trúng tuyển, nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, giúp các gia đình và công dân an tâm lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự. Riêng đối với cuộc bầu cử sắp tới, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện tốt các bước còn lại theo đúng Luật Bầu cử Quốc Hội.

Văn Tá



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 103
  • Hôm nay: 2835
  • Trong tuần: 73,262
  • Tất cả: 11,805,269